HÌNH VẼ THIÊN THẦN QUA THÔNG NHÃN ÔNG HODSON
THẾ GIỚI THIÊN THẦN
The Kingdom of Gods
Geoffrey Hodson
1. TINH LINH BIỂN (Sea Nature Spirit)
Tinh linh biển có nhiều hình thể khác nhau, chúng thường được nhìn thấy lướt trên bề mặt đại dương và hồ trên thế giới |
2. THỦY TIÊN (Sea Sylph)
Thủy Tiên có thể được nhìn thấy ở trên không trung, trên biển, đã đạt đến mức độ cá thể hóa. Chiều cao trung bình của hình dạng trung tâm từ mười đến mười lăm feet. |
3. TINH LINH LỬA (Salamander)
Những tinh linh lửa, liên quan đến nguyên tố lửa, xuất hiện như thể được xây dựng từ ngọn lửa, hình dạng liên tục thay đổi nhưng thường mang hình dạng con người, đôi mắt sáng rực lửa. Cằm và tai nhọn và "tóc" thường xuyên chảy ngược ra sau từ đầu, trông giống như lưỡi của ngọn lửa, khi tinh linh lao thẳng xuống và bay qua ngọn lửa |
4. THIÊN TIÊN (Mountain Sylph)
Đây là một trong nhiều loại tinh linh không khí (thiên tiên, sylph) thường được
nhìn thấy trên không trung. Chúng chuyển động nhanh, với hào quang bên trong sáng chói trôi theo những hình dạng đẹp như cánh ở phía sau và phía trên. Chúng thường có hình trứng, bao gồm nhiều màu sắc rực rỡ, và kéo dài vài mét ở mọi phía từ hình dạng đẹp đẽ bên trong. Có thể sylph màu cam liên quan đến lực sống mặt trời hoặc prana mà không khí được tích điện, và tạo nên sức sống của mọi hình thể hữu cơ. Chiều cao của hình trung tâm của sylph là khoảng năm feet. |
5.TINH LINH CÂY MỘC DƯƠNG XỈ (Lord of the Tree Fern)
Tinh linh phục tùng những thiên thần cao cấp hơn, chịu trách nhiệm quản lý các nhóm cây cùng chi, trong các khu rừng rậm lớn. |
6. TINH LINH CÂY THÔNG (Lord of the Pines)
Tinh Linh này được quan sát thấy khi kết hợp với các nhóm thông đá ở bán đảo Cape, Nam Phi. Màu sắc và các đường lực trong hào quang có phần gợi ý về tán lá giống như kim của cây thông. Nhiều cây thông phát triển tốt được phát hiện có tinh linh của riêng chúng, giống với cây được mô tả ở đây, nhưng nhỏ hơn về kích thước và ít tiến hóa hơn. Chiều cao của tinh linh này khoảng ba mươi feet. |
7. TINH LINH CÂY
Cây Waringan mười sáu tuổi này mọc trong một khu vườn ở Madioen, trên Đảo Java. Người phụ nữ trong nhà đã trồng cây này, bà rất gắn bó với cây và coi cây như một sinh vật sống, có ý thức, bà nói chắc với tôi rằng bà nhận được cảm giác thân thiện và thư giãn từ cây. Khi uống trà dưới bóng râm của cây, tôi nhận ra sự hiện diện của tinh linh đáng yêu này. Tôi thấy cây đang tiến gần đến sự cá nhân hóa, hoặc sự tiến hóa ra khỏi nhóm, thành ý thức cá nhân Tôi cũng nhận thức rõ tình cảm của tinh linh cây, và đáp lại tình cảm đó, điều này sẽ ảnh hưởng có lợi đến sự phát triển của cây. Tinh linh cao khoảng năm feet. |
8. SƠN THẦN (THIÊN THẦN NÚI) (Mountan God)
Đây là hình ảnh một vị thiên thần núi (núi Loskop, gần Harrismith ở Orange Free State, Nam Phi) có liên quan mật thiết với nguyên tố lửa. Sự sắp xếp đáng chú ý của các tuyến lực hào quang và màu sắc rực rỡ là độc đáo theo kinh nghiệm của tôi. Hình dạng trong trung tâm (hào quang) tại thời điểm quan sát ẩn một phần bên trong ngọn núi, cao khoảng năm mươi feet. Một hào quang bên ngoài mở rộng rất nhiều, ở đây đã bị bỏ qua, tỏa sáng với những sắc thái tương tự nhưng tinh tế hơn. |
9. SƠN THẦN (THIÊN THẦN NÚI)
Thiên thần được quan sát thấy ở Dãy núi Drakensberg tại Natal. Hai trong số những đặc điểm nổi bật nhất là hiệu ứng giống như vương miện đáng chú ý do sự dâng lên của các lực từ đầu tới vai, và các trung tâm lực sáng chói, bốn xoáy lực hình phễu ở vùng luân xa đan điền, nơi năng lượng chảy vào ngọn núi bên dưới. Các trục của xoáy lực quay nhanh tạo thành một hình chữ thập đều nhau, các cánh tay của hình chữ thập này gặp nhau bên trong hình dạng của thiên thần và chỉ về phía trước, phía sau, bên phải và bên trái. Một số lực tuyến trong hào quang được sắp xếp theo hình dạng cánh hướng lên trên, ba chiều. Các luân xa thu hút, nén và đẩy dòng năng lượng tử bên trên tuôn xuống, sau đó được hướng vào ngọn núi bên dưới. Các lực tuyến hào quang giống như cánh và các trung tâm lực thẳng đứng hoặc như "bánh xe" sáng chói mạnh mẽ là những đặc điểm chung đáng chú ý. Thiên thần đang vươn rộng các cánh hào quang kéo dài ít nhất nửa dặm từ đầu này đến đầu kia, trong khi các dòng năng lượng tuôn tràn và đi xuống phạm vi lớn hơn rất nhiều. Trong bức tranh này, một phần của hào quang bên ngoài được bao gồm. Hình dạng trung tâm cao ít nhất sáu mươi feet. Vị thiên thần này là một trong những thành viên khôi vĩ và lộng lẫy nhất của Hội các Thiên thần mà tôi từng có đặc ân được chiêm ngưỡng.
|
10. SƠN THẦN (THIÊN THẦN NÚI)
Bức tranh này mô tả vị sơn thần cai quản của một dãy núi, được quan sát thấy ngự cao trên một trong những đỉnh núi Hottentots Hollands ở Tỉnh Cape, Nam Phi. Khi tôi quan sát và mô tả cho họa sĩ, dòng năng lượng tuôn xuống mạnh mẽ và rực rỡ đến mức gần như che khuất hình dạng và hào quang của vị thần. Các màu chính là màu hoa oải hương, vàng và
trắng, hình dạng trung tâm của vị thiên thần và hào quang bao quanh lập tức tỏa sáng chói lọi không thể họa lại được. Vị thiên thần luôn tạo ra ấn tượng về năng lực làm chủ hoàn toàn các dòng năng lượng vô biên tuôn trào qua ngài và xung quanh ngài. Hình hài trung tâm cao ít nhất tám mươi feet. |
11. SƠN THẦN (THIÊN THẦN NÚI)
Vị sơn thần này được quan sát thấy tại một trong những đỉnh núi của dãy núi Table Mountain ở bán đảo Cape, Nam Phi. Rõ ràng là ngài có mối liên hệ mật thiết với nguyên tố lửa. Bức tranh cho thấy hình dạng bên trong và hào quang vào giai đoạn co lại, trong đó ngài đang thu hút vào chính mình năng lực lửa của vũ trụ. Ngài hướng luồng lửa này theo một dòng chảy tập trung, như một sức mạnh đánh thức, vào sự sống loài kim thạch và tâm thức ẩn tàng trong ngọn núi bên dưới. Các luồng lửa chảy ngược lên trên đầu được mở rộng thành một chiếc bát lửa, vươn cao lên bầu trời. Năng lượng lửa đang lan tỏa xuống chiếc bát hào quang này, tuôn trào qua ngài, thành những luồng lửa và những tia sáng vào bầu khí quyển xung quanh và ngọn núi bên dưới. Trong giai đoạn hào quang nở rộng, vị thiên thần đã biểu lộ tráng lệ nhất. Các tuyến lực hào quang sau đó giống như những lưỡi lửa bắn ra hàng trăm mét ở mọi phía, như thể ngài đang đứng giữa một đám cháy lớn. Hình ảnh trung tâm cao khoảng sáu mươi feet.
|
12 & 13. SƠN THẦN (THIÊN THẦN NÚI)
.
Vị sơn thần này được quan sát thấy ở Bán đảo Cape, gần ngọn đồi Castle Rock, cao hơn Vườn bách thảo Kirstenbosch. Rõ ràng việc thành lập Vườn bách thảo ở khu vực này đã mang đến cơ hội mở rộng hoạt động vượt ra ngoài tâm thức và hình thể của loài kim thạch và bụi rậm của ngọn núi thành những hoạt động của nhiều loài thảo mộc có hoa hoang dã và được trồng trọt; Tôi nhận thấy rằng hào quang màu xanh lá cây và tím hoa oải hương tuyệt đẹp thường được mở rộng trong một luồng lực lớn để bao gồm toàn bộ Vườn bách thảo. Các vị thiên thần tối cao và những tinh linh cấp dưới thực hiện công việc tạo hình (cho loài thảo mộc) một cách có chủ đích và tự giác như những người hầu của Ý Chí duy nhất. Các tinh linh phục vụ theo bản năng để đáp lại những xung lực sáng tạo tự nhiên, đôi khi được củng cố bởi các thiên thần cấp trên của chúng. Những tinh linh xây dựng siêu nhỏ thực hiện phần việc của chúng trong quá trình sáng tạo một cách hoàn toàn vô thức. Chúng chơi đùa với lực và giữa các lực tạo tác và nô đùa với các hình thể mà chúng tạo ra bằng chất liệu ether. Tuy vậy, trò chơi của tinh linh có mục đích, mặc dù chúng không nhận thức được. Các chuyển động của tinh linh cắt các đường lực trong chất ether, đánh dấu các khu vực và trung tâm của sự hình thành phân tử và tế bào thảo mộc sau này. Ảnh thứ 2 ở trên cho thấy một phần sự sắp xếp của các tuyến lực hào quang bên trong của vị sơn thần, có chiều cao khoảng sáu mươi feet. Tất cả các quá trình và hoạt động này diễn ra trong ý thức của vị thiên thần chủ quản.
|
14. THIÊN THẦN DÃY TUYẾT BĂNG (THE GOD OF A SNOWCLAD RANGE)
Bức tranh này mô tả vị thiên thần thứ hai trong số hai vị của Sierra Nevadas ở California. Hình dạng của vị thần cao khoảng năm mươi feet. |
15. THIÊN THẦN VÙNG (A LANDSCAPE GOD)
Đấng vĩ đại này là vị thiên thần cai quản một khu vực của tỉnh Cape, Nam Phi, bao phủ nhiều ngàn dặm vuông. Ngài ngự trên cao khu vực ngay phía bắc sa mạc Karoo, phạm vi ảnh hưởng của ngài trải dài đến bờ biển, tại một số mũi đất, nơi cảnh quang cả vùng deMas. Dòng tử lực của năng lượng thiên nhiên từ Nam Cực và lục địa Nam Cực chảy về phía bắc vào Nam Phi, và chắc chắn là các lục địa khác ở Nam Bán cầu. Các vị thiên thần này trợ giúp cho sự phát triển của hình thể và sự thức tỉnh của tâm thức trong loài kim thạch của sa mạc, đồng bằng và núi của khu vực, đồng thời bảo tồn và điều tiết các dòng năng lượng từ địa cực. Các vị thiên thần đại sứ cũng được nhận thấy đang di chuyển giữa Nam Cực và Nam Phi, trong khi những vị khác duy trì mối liên lạc giữa vị thiên thần được mô tả ở đây và những vị thiên thần núi, rừng rậm, sa mạc và đồng bằng ở phía Bắc. Nhiều lần, tôi đã nhận thức được hoạt động của một hệ thống liên lạc do các vị thiên thần du hành đảm trách,vốn hay thường đến thăm những trạm liên lạc tại các vùng lục địa quan trọng của địa cầu. Tôi đã nhận được bằng chứng về sự tồn tại của một vị hành tinh thiên thần vĩ đại đảm nhiệm về cảnh quang thiên nhiên, ngài cao cả đến mức có thể lưu giữ toàn bộ địa cầu trong tâm thức của mình, một vị vương thiên thần của thế giới vật chất. Tôi cũng đã quan sát bức xạ rất mạnh mẽ của các năng lượng tự nhiên từ trung tâm và bề mặt của địa cầu tỏa ra không gian liên hành tinh. Ngoài ra, từ mặt trời và các hành tinh, và có lẽ cả từ không gian bên ngoài, các năng lượng vĩ đại liên tục tuôn chảy vào địa cầu. Di chuyển giữa các dòng năng lượng trao đổi này, từ hành tinh và ngoài hành tinh, là các vị thiên thần đầy quyền năng. Giống như trường hợp của vị thần cảnh quan được mô tả ở đây, họ dường như chịu trách nhiệm tiếp nhận, chuyên môn hóa và điều tiết các dòng năng lượng này. Vị thần này cao ít nhất một trăm feet, trong khi từ lực hào quang của ngài có thể lan tỏa đến khoảng cách rất xa, lên đến hàng dặm. |
16. THIÊN THẦN MỎ VÀNG (A GOD OF THE GOLD REEF)
Năng lượng sáng tạo vàng ròng đang tuôn xuống,'các điểm vàng rực rỡ hoặc các trung tâm lực trong hào quang vị thiên thần với dòng từ lực nhịp nhàng, êm ái đặc trưng của khía cạnh lực của vàng, được mô tả rất rõ trong hình này. Sự mở rộng theo chiều ngang của hào quang của các vị thiên thần này ít hơn bình thường. Còn sự mở rộng theo chiều dọc lại rất lớn, kéo dài từ khoảng hai trăm feet trên không đến ít nhất cùng khoảng cách bên dưới bề mặt của thảo nguyên, trong khi lực tạo tác vàng thực sự tác động xuống rạn san hô, trong một số trường hợp là sáu nghìn feet trở lên bên dưới. Hình hài trung tâm nhỏ bất thường đối với một sự mở rộng hào quang như vậy, trong trường hợp này chỉ cao hơn tám hoặc mười feet một chút. Tuy nhiên, vị thiên thần cai quản lại có vóc dáng khổng lồ.
|
17. THIÊN THẦN VÙNG NAM THÁI BÌNH DƯƠNG
Vị thiên thần đại dương khôi vĩ này được quan sát từ bờ biển phía nam của Java. Rõ ràng đây là thiên thần cai quản khu vực rộng lớn của Thái Bình Dương, trải dài từ Java đến Úc. Hình bầu dục nhọn, khác thường do các luồng năng lượng hào quang ngài tạo ra có thể nhận thấy rõ ràng. Những luồng năng lượng lớn đổ xuống thiên thần, nén trong hào quang của ngài và sau đó phóng tỏa vào đại dương bên dưới. Những luồng năng lượng này vừa kiến tạo vừa truyền năng lượng. Tất cả các mô hình nguyên tử và phân tử, cũng như các hình thể của thảo mộc biển và cá cùng vỏ của chúng, đều là một phần sản phẩm do dòng năng lượng tạo tác đang đi xuống này kiến tạo. Vị thiên thần biển cũng hướng những luồng năng lượng mạnh mẽ thúc đẩy vào tâm thức tiềm tàng trong mọi nguyên tử của nước biển và trong các hình thể của kim thạch, thảo mộc biển và các loài hải ngư. Ngài phụ tá cho một vị thiên thần vĩ đại hơn, chịu trách nhiệm cho trọn vùng Thái Bình Dương, thực hiện các chức năng tương tự (và chắc chắn là nhiều chức năng khác mà tôi chưa biết) cho sự sống và tâm thức của các đại dương trên thế giới. Ngài cũng được hỗ trợ bởi nhiều đội quân cấp dưới theo thang tiến hóa giảm dần, còn những vị đẳng cấp cao hơn ngài có vẻ ngoài giống với ngài. Ở cấp độ trí cảm dục thấp hơn, các vị thiên thần này có hình dạng cụ thể và hoạt động theo cặp đối lập. Do đó, mặc dù không có giới tính trong vương quốc thiên thần, nhưng sự xuất hiện của nam hay nữ hoặc deva và devi đôi khi được gợi ý theo cực tính chiếm ưu thế. Bên dưới những điều này trong quá trình tiến hóa là các tinh linh thiên nhiên biển không được cá nhân hóa, và bên dưới chúng một lần nữa là các sinh vật nguyên thủy. Dưới biển, có thể quan sát thấy các sinh linh và tinh linh thiên nhiên khác nhau. Thỉnh thoảng, tôi thấy những con quái vật khổng lồ, giống cá voi, trôi dạt một cách vô định trong độ sâu thăm thẳm. Vương quốc biển thực sự là một đế chế đông dân, được cai quản bởi một sinh linh rất vĩ đại: vị thiên thần biển của hành tinh.
|
18. THIÊN THẦN VÙNG NAM THÁI BÌNH DƯƠNG
Vị thiên thần đại dương trông giống như một vị hải thần uy nghi nào đó trong thần thoại cổ điển, cưỡi sóng trên một cỗ xe giống như vỏ sò. Những đường uốn lượn uyển chuyển của hào quang trông như những đường cong của một chiếc vỏ sò, chắc chắn một phần được tạo tác bởi năng lượng sáng tạo từ thiên trí Thiêng Liêng. Ở các cảnh giới cao hơn, ngài có vóc dáng to lớn. Ở cảnh giới thấp hơn, hình dạng trung tâm cao khoảng ba mươi feet.
|
19. THIÊN THẦN ÂM NHẠC (ANGEL OF MUSIC)
Mỗi thiên thần âm nhạc luôn cộng hưởng với các âm giai và nốt nhạc căn bản trong Thiên Trí, qua ngôi "Lời", âm thanh thiêng liêng sáng tạo vũ trụ. Các ngài biểu lộ và tái hiện những giai điệu mỹ lệ tuyệt vời của ngôi "Lời" sáng tạo, sau đó được truyền đạt lại bởi những thiên thần cấp dưới. Từ đó, âm nhạc kỳ diệu này đi xuống cho đến khi đạt đến các thế giới hình thể thấp hơn. Ở đó, các chúa tể thiên thần của cõi trí và cõi cảm dục cũng lặp lại âm thanh ngôi "Lời" sáng tạo, và nhờ họ, thế giới vật chất đậm đặc nhất, được tạo tác theo nguyên mẫu từ ngôi "Lời". Một thiên thần Âm nhạc, hay Gandharva như được biết đến trong Ấn Độ giáo, ở đây được mô tả không phải là một bức chân dung mà là một vị nhạc sĩ Thiêng Liêng, chỉ có hình dạng bên trong được thể hiện.
|
20. THIÊN THẦN HOA HỒNG (ROSE ANGEL)
Hình trên và 5 hình dưới đây miêu tả các thiên thần có liên quan đến các khía cạnh của tâm thức thiêng liêng, thay vì liên quan với các dòng chảy của Sự sống sáng tạo, loài kim thạch và thảo mộc. Các thiên thần hoa hồng, chẳng hạn như thiên thần được miêu tả ở đây, có thể được coi là hiện thân của Minh Triết và Bác Ái Thiêng Liêng, những phẩm chất đưa họ đến gần với Bản ngã Bất tử. Việc kết giao với các vị là một đặc ân, và sự hợp tác của các ngài trong việc phụng sự nhân loại mang lại giá trị lớn lao nhất. |
Bức tranh này một nỗ lực vẽ chân dung. Góc nhìn cận cảnh cho thấy các trung tâm lực khác nhau. Những trung tâm lực ở đầu tỏa ra từ một trung tâm chung, hướng lên trên qua đỉnh đầu và hướng về phía trước qua đôi mắt. Không có phương tiện nào có thể truyền tải được nét tinh tế, rạng rỡ, trong suốt, góp phần tạo nên vẻ mỹ lệ siêu nhiên đặc trưng của các Thiên thần. Điều này đặc biệt đúng với hiện thân thanh thoát, rạng rỡ, thiên thần của tình Bác Ái Thiêng Liêng. Hào quang to lớn và rực rỡ, chính yếu là màu hồng, đỏ thẫm và vàng, đã được cố tình bỏ qua khỏi cả hai bức tranh để có thể nhìn rõ hình dạng trung tâm duyên dáng, thường được che khuất phần nào bên trong. Khi một số Nghi lễ được thực hiện, sức mạnh và ảnh hưởng của tình bác ái thiêng liêng được thỉnh nguyện và tuôn trào với sự trợ giúp của thiên thần lên thế giới, các thiên thần có khả năng sẽ đáp lại lời thỉnh nguyện và hợp tác trong việc phân phối huyền lực và ứng dụng sức mạnh đó cho nhu cầu chung của nhân loại, hay riêng tư. Thiên thần hoa hồng đặc biệt này cao khoảng mười hai feet. |
21. THIÊN THẦN CHỮA BỆNH (HEALING ANGELS)
Những bức tranh này mô tả ba loại thiên thần khác nhau tham gia vào việc chữa bệnh. Phương pháp chung là, đầu tiên hướng các luồng năng lượng thanh lọc vào và xuyên qua hào quang của người bệnh, để phân tán tắc nghẽn trong các thể ether (thể sinh lực) và thể cảm dục (thể vía), đặc biệt là để đẩy các chất có hại ra ngoài. Sau đó, các ngài điều chỉnh lại hợp âm hoặc "Lời" của cá nhân, thường không hài hòa trong tâm trí khi ốm đau, và cố gắng khôi phục sự hài hòa và nhịp nhàng của các dòng sinh lực bên trong các thể trí, thể cảm dục và thể xác. Cuối cùng, ngài triệu hồi sức mạnh chữa bệnh chảy qua hào quang, cũng như trực tiếp từ nguồn thiêng liêng, vào bệnh nhân, ảnh hưởng đến họ về đại thể hay trên một vùng cơ thể có bệnh, hoặc cả hai, tùy theo nhu cầu của từng trường hợp. |
Việc chữa lành sẽ hữu hiệu hơn nhiều khi con người có ý thức thỉnh nguyệni và hợp tác với các thiên thần chữa bệnh. Một phương pháp chữa lành tâm linh thành công với sự hợp tác của thiên thần bao gồm việc tập trung suy nghĩ về Chúa Kitô, Đấng chữa lành vĩ đại của Thế giới, cung kính bước vào sự hiện diện của Ngài trong suy nghĩ và tìm cách chạm vào "viền áo của Ngài", nghĩa là rìa của tâm thức của Ngài. Sau đó, người đau khổ được thu hút về mặt tinh thần vào Sự hiện diện của Ngài, được hình dung là khỏe mạnh rạng rỡ và tràn ngập trọn bản chất của mình với Sự sống vàng, rực rỡ, chữa lành của Chúa, như được mô tả trong những bức tranh này. Thực hành thường xuyên theo phương pháp này hoặc các phương pháp tương tự sẽ nhanh chóng chứng minh được hiệu quả của sự hợp tác của các thiên thần trong việc chữa lành tâm linh. Những người tham gia được cảnh báo không nên sử dụng ý chí cá nhân để đạt được kết quả mong muốn. Một khi sức mạnh chữa lành đã được cầu nguyện, luôn luôn với đức tin trọn vẹn nhất, kết quả nên được để lại cho nghiệp quả và nhu cầu tiến hóa của các cá nhân. Khi có mong muốn mạnh mẽ rằng một số người thân yêu nên được chữa lành, hãy tuân phục Ý chí thiêng liêng và Luật vĩ đại nên được diễn đạt bằng những từ như "theo Ý chí của Chúa" |
Người theo thuyết huyền bí học cách làm việc mà không nghĩ đến kết quả.Trong mọi trường hợp, anh ta không nên sử dụng sức mạnh ý chí và kiến thức huyền bí của mình để đạt được lợi ích cá nhân, vật chất cho bản thân hoặc cho người khác. Đó sẽ là ma thuật xám, nếu không muốn nói là hắc thuật. |
22. THIÊN THẦN ĐẢO JAVA
Một ngôi đền Phật giáo được gọi là Borobudor, xây dựng trên đảo Java, cách đây khoảng tám trăm năm. Đây là một công trình bằng đá khổng lồ, với những cảnh về cuộc đời của Đức Phật được chạm khắc tinh xảo trên bốn phòng trưng bày lớn. Ngôi đền này đã trở thành nơi hành hương và được nhiều người coi là trung tâm của sức mạnh tâm linh. Nơi đây có sự hiện diện của một Thiên thần chủ trì rất vĩ đại, người bảo tồn và phân phối sức mạnh của Đền thờ và nguồn sức mạnh tinh thần mạnh mẽ chảy qua đảo Java cùng các vùng biển xung quanh. Chiều cao của hình tượng trung tâm có lẽ từ mười hai đến mười lăm feet, nhưng trong trường hợp của một Bản ngã đạt được tương đương quả vị Chân sư trong hàng ngũ nhân loại, và sau đó được chuyển đến Vương quốc Thiên thần, thì chiều cao của cơ thể không phải là dấu hiệu của tầm vóc trên thang tiến hóa tâm linh hay tinh thần. |
22. LUỒNG HỎA XÀ (KUNDALINI DEVI)
Theo một quan điểm, kundalini hay còn gọi là luồng hỏa xà, là huyền lực của việc truyền tải Sự sống. Prana—được biết đến về mặt vật lý là Sức Sống—là sức mạnh của việc tổ chức Sự Sống. Fohat được biết đến là điện lực, là sức mạnh của việc sử dụng và quản trị Sự Sống. Ba lực vũ trụ này của Ba Ngôi của Thượng Đế hiện hữu như năng lượng truyền Sự Sống cho tất cả thực thể trên mọi cõi của Tự nhiên. Fohat là Lực kiến tạo phổ quát của Điện vũ trụ và sức mạnh thiêng liêng tối thượng ẩn tàng trong vũ trụ, cung cấp năng lượng cho vũ trụ bằng Sự Sống, và Tinh Thần; được mô tả là Ý chí và Minh Triết, chính là Bản thể của Thượng Đế. Sức mạnh tối cao này có trong muôn loài. Khi được chuyên biệt hóa và ẩn tàng bên trong tủy sống của con người, nó được gọi là kundalini, dòng năng lực di chuyển theo đường ngoằn ngoèo; do đó, có tên khác là luồng Hỏa Xà. Kundalini về bản chất là sáng tạo và, mặc dù vẫn còn chưa được đánh thức hoàn toàn, với tất cả các năng lực và sức mạnh khác của Tự nhiên, đang hiện tồn trong thể xác của con người. Ở đó, trong giai đoạn tiến hóa của nhân loại hiên nay, nó biểu lộ như là nguồn gốc của cả xung lực tình dục và chất lỏng thần kinh. Nó nằm, cuộn tròn như con rắn, trong luân xa xương cùng hoặc "bánh xe" ở gốc cột sống, đến lượt nó là một trạm trung chuyển cho năng lượng cuộn tròn tương tự ở trung tâm Trái đất, là kho chứa kundalini thái dương. |
23. SỰ SINH SẢN KỲ DIỆU VÀ ĐỨC MẸ THẾ GIỚI
Trong quá trình khảo cứu về cuộc sống trước khi sinh, tôi liên tục nhận thức được sự hiện diện và sự phục vụ của một số loại thiên thần đã hỗ trợ trong quá trình xây dựng các cơ thể mới, thể tri, thể cảm xúc, thể sinh lực ether và thể xác, và sự tái sinh của linh hồn vào các hạ thể. Một nghiên cứu về những thiên thần này đã tiết lộ rằng các ngài là những tác nhân của một Trí tuệ vĩ đại quản trị tất cả các quá trình làm mẹ trong Tự nhiên. Các giáo lý của huyền bí học liên hệ Bản thể này với Nguyên Lý Nữ, mà Đức Mẹ Thế Giới là một biểu lộ và là đại diện của năng lực bảo tồn và sinh sản. |
Mọi quốc gia đều công nhận, tôn vinh và tôn thờ Nguyên lý Mẹ này trong Tự nhiên. Mọi tôn giáo ngoại giáo của họ đều nhân cách hóa đó như một Nữ thần, một Tổng lãnh thiên thần Mẹ của các vũ trụ, chủng tộc, quốc gia và con người. Những nhân cách hóa này của Đức Mẹ Thế giới nằm trong số những khái niệm cao quý nhất của tâm trí con người, khi sáng tạo, tôn kính và phục vụ họ, đạt đến mức độ cao nhất của chủ nghĩa duy tâm, lòng sùng kính và sự tự thể hiện tôn giáo. Sự tôn kính, lòng sùng kính và sự tôn thờ như vậy dành cho các Đức Mẹ Thế giới do đó xứng đáng được tôn trọng sâu sắc nhất và, có thể được khuyến khích một cách hữu ích. Bởi vì thông qua lòng sùng kính, con người có thể được tiếp cận từ trên cao. Thông qua khát vọng của con người, tình yêu và lời thỉnh nguyện cao nhất, con người dễ bị ảnh hưởng bởi cả Bản ngã Tâm linh của chính mình. Ví dụ, lý tưởng của Đức Mẹ đã và vẫn có giá trị vô giá trong việc an ủi, thanh lọc và nâng cao nhân loại. Thông qua đó, một nhận thức về Bác Ái của Đức Mẹ đã được đưa đến trong tầm với của hàng triệu người đau khổ và khao khát. Các khái niệm về Kwan Yin, Isis, Ishtar, Parvati và các Nữ thần khác cũng được xây dựng tương tự dựa trên sự tồn tại, bản chất và chức năng của cùng một đấng vĩ đại! |